Home » ข่าวความเคลื่อนไหวสื่อ

ผอ.ช่อง 5 คนใหม่เข้มนโยบายงดเสนอเรื่องฉาว

Author by 21/10/10No Comments »

พลโท ฉัตรชัย สาริกัลยะ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 คนใหม่ เผยช่อง 5 ยังคงเน้นนโยบายเดิม งดนำเสนอเรื่องฉาวไม่ประเทืองปัญญา เปรยละครฮิตไม่จำเป็นต้องโป๊เปลือยหรือตบจูบ ปัดแอนตี้เพศที่สาม แจงเป็นคนเหมือนกัน
แม้ว่าจะยังไม่มีการปรับผังรายการอย่างเป็นทางการ แต่ตอนนี้ ก็ได้ผลสรุปเป็นที่แน่นอนแล้วว่า พลโท ฉัตรชัย สาริกัลยะ ได้เป็นผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 คนใหม่  ซึ่งมีข่าวว่า ผอ.คนใหม่แอนตี้เรื่องเพศที่สามมากกว่าคนเดิมเสียอีก พอได้มาเจอในงานแถลง รางการ ตลก 6 ฉากได้เข้าชิงรางวัล เอ็มมี่อวอร์ด ถามไถ่ถึงนโยบายต่างๆ ของสถานี ได้ความดังนี้
 “ก่อนหน้านี้ผมเป็นรองผอ.ของช่อง 5 มาปีหนึ่งแล้ว ก็มีความเข้าใจปัญหาและโอกาสของช่อง 5 พอสมควร ส่วนเรื่องนโยบาย ก็เป็นเรื่องที่ต้องสานต่อเพราะเป็นนโยบายของกองทัพบก ซึ่งผมได้มุ่งเน้นตามนโยบายผู้บัญชาการทหารบก ที่จะทำให้ทีวีของเราเป็นทีวีสาธารณะ เพื่อความมั่นคง ซึ่งปีนี้ก็จะชัดมากขึ้น และมีการเตรียมพื้นที่ไว้สำหรับ กสทช. (พระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง) ที่กำลังจะเกิดด้วย ซึ่งเราไม่ต้องปรับเปลี่ยนอะไรเลย เพราะเราเตรียมมาแล้ว โดยปีนี้ผมจะเน้นเรื่องงานข่าวให้มากขึ้น อาจจะมีการเสนอข่าว 30 เปอร์เซ็นต์จากรายการทั้งหมดหรืออาจจะมากกว่านั้นนิดหน่อย ส่วนบันเทิง กับสาระ ก็จะอยู่ในสัดส่วนที่เหลือซึ่งจะพอๆ กัน ทั้งนี้จะมีการลงรายละเอียดเพิ่มขึ้นว่าประมาณไหน ซึ่งต้องเน้นเรื่องของวัฒนธรรมและความมั่นคงในประเทศชาติเราด้วย” ผอ.ช่อง5กล่าว
 ผอ.คนใหม่ยังกล่าวถึงเนื้อหาของข่าวบันเทิง ว่ายังคงไม่มุ่งเน้นข่าวฉาวๆ เหมือนเดิม แม้จะสร้างกระแส    เรตติ้งดีแค่ไหนก็ตาม เพราะเห็นว่าไม่เป็นประโยชน์ต่อสังคม
 “ช่อง 5 ของดนำเสนอข่าวเชิงชู้สาว เพราะผมคิดว่า ข่าวแบบนี้ไม่เป็นประโยชน์กับสังคม แม้จะทำเรตติ้งก็ไม่ขอนำเสนอ ส่วนรายการที่อยากให้เพิ่มขึ้นมาจะเป็นรายการอะไรก็ได้ ที่ให้คนทั่วไปเกิดความรู้และเกิดความรักชาติ และเนื่องจากเป็นสถานีของทหาร ดังนั้นก็จะมีความผูกพันเกี่ยวกับเรื่องการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งผมคิดว่าทุกคนควรให้ความสำคัญเรื่องการรักษาทรัพยากรธรรมชาติ ส่วนเนื้อหาของละคร ตอนนี้ก็น่าจะเห็นว่าละครเกาหลีฮิตกันเหลือเกิน มีคนดูมาก และไม่มีฉากโป๊เปลือย แต่ทำไมติดตลาดได้ ดังนั้นมันอาจไม่ใช่บทสรุป ว่าละครที่คนดูต้องตบจูบ  หรือโป๊เปลือยเท่านั้น ส่วนผังรายการ ก็ยังไม่ได้ทำอะไรเลย คาดว่าสิ้นปีนี้ น่าจะได้เห็นกัน” ผอ.ช่อง 5 ขยายความ
 นอกจากนี้ พลโท ฉัตรชัย ยังออกมาปัดข่าวเรื่องที่แอนตี้เพศที่สาม ว่าไม่เป็นความจริง และรู้สึกงงมากว่าข่าวนี้ออกมาได้อย่างไร
 “งงมากว่ามีข่าวได้อย่างไร แม้ผมจะไม่ได้สนับสนุน แต่ก็ไม่ถึงกับแอนตี้ เพราะไม่ว่าท่านจะเป็นเพศไหน แต่สังคมสมัยนี้เปิดกว้างมากขึ้น ไม่มีกีดกัน เพราะทุกคนก็เป็นคนเหมือนกัน มีความเท่าเทียมกัน หลายประเทศยังออกกฎหมายยอมรับด้วยซ้ำไป “พลโท ฉัตรชัย กล่าวปิดท้าย
—————————————
ที่มา คมชัดลึก พฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2553

Leave your response!

Add your comment below, or trackback from your own site. You can also subscribe to these comments via RSS.

Be nice. Keep it clean. Stay on topic. No spam.

You can use these tags:
<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

This is a Gravatar-enabled weblog. To get your own globally-recognized-avatar, please register at Gravatar.