Home » ข่าวความเคลื่อนไหวสื่อ

กสทช.ได้ผลสรุป ลดหย่อนค่าธรรมเนียม ใบอนุญาตกิจการวิทยุ-โทรทัศน์

Author by 5/02/13No Comments »

กสทช.ได้ผลสรุป ลดหย่อนค่าธรรมเนียม ใบอนุญาตกิจการวิทยุ-โทรทัศน์
วันอังคารที่ 22 มกราคม 2556
http://www.dailynews.co.th/technology/179531
กสทช. มีมติสรุปผลการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะต่อร่างระเบียบ กสทช. เรื่อง การลดหย่อน หรือ ยกเว้นค่าธรรมเนียมใบอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียงหรือกิจการโทรทัศน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ประชุม กสทช. ได้ให้ความเห็นชอบสรุปผลการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะต่อ ร่างระเบียบ กสทช. เรื่อง การลดหย่อน หรือ ยกเว้นค่าธรรมเนียมใบอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียงหรือกิจการโทรทัศน์ เพื่อนำไปประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป โดยมีสาระสำคัญที่ดำเนินการแก้ไข ดังนี้

หลักเกณฑ์และอัตราการลดหย่อนหรือยกเว้นค่าธรรมเนียมใบอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียงหรือกิจการโทรทัศน์ บริการที่ต้องขอรับการจัดสรรคลื่นความถี่ประเภทบริการธุรกิจ มีสาระสำคัญที่แก้ไข คือ 1. มีสัดส่วนรายการที่เป็นข่าวสารหรือสาระที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะตลอดทั้งปีเกินกว่าร้อยละ 50 แต่ไม่เกินร้อยละ 90 สามารถขอลดหย่อนค่าธรรมเนียมรายปีในอัตราร้อยละ 15 ของค่าธรรมเนียมรายปีที่พึงชำระ และ 2. มีสัดส่วนรายการที่เป็นข่าวสารหรือสาระที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะตลอดทั้งปีเกินกว่าร้อยละ 90 สามารถขอลดหย่อนค่าธรรมเนียมรายปีในอัตราร้อยละ 50 ของค่าธรรมเนียมรายปีที่พึงชำระ

ส่วนหลักเกณฑ์และอัตราการลดหย่อนหรือยกเว้นค่าธรรมเนียมใบอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียงหรือกิจการโทรทัศน์ บริการที่ไม่ต้องขอรับการจัดสรรคลื่นความถี่ มีสาระสำคัญที่แก้ไข ดังนี้ 1. มีสัดส่วนรายการที่เป็นข่าวสารหรือสาระที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะตลอดทั้งปีเกินกว่าร้อยละ 50 แต่ไม่เกินร้อยละ 90 สามารถขอลดหย่อนค่าธรรมเนียมรายปีในอัตราร้อยละ 15 ของค่าธรรมเนียมรายปีที่พึงชำระ และ 2. มีสัดส่วนรายการที่เป็นข่าวสารหรือสาระที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะตลอดทั้งปีเกินกว่าร้อยละ 90 สามารถขอลดหย่อนค่าธรรมเนียมรายปีในอัตราร้อยละ 75 ของค่าธรรมเนียมรายปีที่พึงชำระ.